திருவருட்பாவின் முதல் ஐந்து திருமுறைகளின்
சிறப்பும்
ஆறாம் திருமுறையின் தனிப்பெருஞ்சிறப்பும்
எண்
|
முதல் ஐந்து திருமுறைகள்
|
ஆறாம் திருமுறை
|
1.
|
அருளின் முதல்நிலை (வட. பூர்வம்)
|
அருளின் முதிர்நிலை (வட. உத்தரம்)
|
2.
|
அடிநிலை – அகப்புறத் தேடல்
[Elementary Level Inference]
|
மேநிலை – அகத்தேடல்
[Advanced Level Inference]
|
3.
|
சமயச் சார்புநிலை
[Religious Bounded]
|
சமயங் கடந்தநிலை
[Beyond All Religions]
|
|
ஆற்றுப்படுத்தப்படுதல் –
ஓதி உணர்தல்
Instructional
|
அகத்துணர்வு –
ஓதாது உணர்தல்
Intuitional
|
4.
|
இறைமாட்சிப் போற்றிநிலை மிகுதி
பத்திமை புரிதல் – பாடிப் பணிதல்
More Towards Praising of God’s
Greatness
|
மெய்மநிலை உணர்தல் மிகுதி
ஒருக்கமுறுதல் - தன்னையறிதல்
More Towards Supreme and Self
Realization
|
5.
|
முயல்நிலை –
பயில்நிலை (சாதனம்)
Practical Stage
|
பயனிலை –
அயில்நிலை (சாத்தியம்)
Enlightened Stage
|
6.
|
முத்திநிலை – உய்வு
Premature
|
சித்திநிலை உய்வு –
Mature
|
7.
|
உயர்ந்த புறநிலை
உருவ வழிபாடுடையது
Hyper Level
Formy Worship
|
ஆழ்ந்த அகநிலை
ஒளிவழிபாடுடையது
Self Enlightment Worship
|
8.
|
சமயமத சன்மார்க்கம்
கலந்துள்ளது
Religious Tolerancy
|
சமரச சுத்த சன்மார்க்கம்
மட்டுமுள்ளது
Universal Tolerancy
|
9.
|
சீலம், நோன்பு சார்ந்த
நிலையடைவு
Moralizing Worship
Semi-External
Formating Stage
|
செறிவு, அறிவு சார்ந்த நிலையடைவு
Wisdomizing Worship
Complete Internal
Actualized Stage – Actualization
|
10.
|
ஞானத்தின்
அடி-நடு-தொடக்க நிலையில்
இயங்குவது. – Pre-wisdom
|
ஞானத்தின்
முடியா-முடி நிலையில் இயங்குவது.
Wisdom
|
11.
|
இயற்கை இறைமைநாட்டம்.
Super-Nature Exploration
|
மீமிசை இறைமைநாட்டம்.
Supreme-Nature Exploration
|
12.
|
கடவுள்வயம் ஆதல்.
In Gods Faith
|
கடவுள்மயம் ஆதல்.
In Gods Union
|
13.
|
அயலறியும் அறிவு.
Cohesive Vision & Mission
தன் உயிர், தான் எனும் உணர்வும்
தாங்கிய அன்புநிலை.
|
அயலறியா அறிவு.
Convergent Vision & Mission
தன் உயிர், தான் எனும் உணர்வு அறவே
நீங்கிய அருள்நிலை.
|
14.
|
உயர்ந்த மெய்மசித்திக் ( தத்துவ
சித்திக்) கற்பனைசார்ந்த உருவ – உருவக வழிபாட்டுத் தொடர்பு உண்டு.
|
உருவ வழிபாட்டுத் தொடர்பில்லை;
மெய்மசித்தி அடைவுசார்ந்த உருவகத் தொடர்பும் ஆன்மவழிபாடாகிய ஞான வழிபாடு மட்டும்
உண்டு.
|
15.
|
வினையின் நீங்கும்; விளக்கமுறும்
அறிவியக்கத் தொடக்கமும் நடுவும் சார்ந்த இருவினை ஒப்புநிலை – சரணப்பேறு.
|
வினையின் நீங்கி விளங்கிய அறிவின்
செம்பொருட் சித்தித் தேற்றமும் – தோற்றமும் பெற்ற திருவருளுருவப்பேறு.
|
No comments:
Post a Comment